Theo quan điểm của mình:
-
Bạn cần có điểm khuyến khích thành viên, và đặt ra 1 câu hỏi: Điểm đó để làm gì?
-
Bạn cần biết: ý tưởng chủ đạo 4rum bạn là gì?Hãy đặt câu hỏi:
Tại sao khách vào vào 4rum của mình?
Vào 4rum để làm gì?
Tại sao khách phải post bài? --> động lực post bài là gì? ví dụ: vào Sức Trẻ Việt bạn post bài vì mục đích gì? có ai ép bạn post bài hay không?...
Khách post bài cho ai?
-
Bạn cần có vài sự kiện (event), đều đó sẽ khiến cho Mem thích thú hơn.
-
Cần có thi đua? và phần thưởng cho người chiến thắng là gì?
- Bạn hãy tự hỏi mình rằng:
4rum mình đã có mục tiêu hay chưa? --> Ko có mục tiêu, như rắn không có đầu. Như người sáng mắt đi trong sương mù.
-
Đối tượng vào 4rum mình là ai? --> để phân khúc thị trường, và phân khúc để làm gì?
****1 câu chuyện nhỏ, sẽ cho bạn biết phân khúc để làm gì:
Câu chuyện về cô bán táo, và ngày đầu tiên bán táo:
vị khách đầu tiên đến và hỏi: Táo chua hay ngọt --> theo phản ứng, cô bán táo trả lời: táo ngọt thưa quý khách.
Vị khách lắc đầu và nói rằng: tôi thích táo chua cơ, và ra đi.
Thất bại trong lần đầu tiên, cô gái rút kinh nghiệm:
vị khách thứ 2, cũng đến và hỏi: táo chua hay ngọt?
Cô gái nhanh miệng đáp: dạ táo chua ạ!
vị khách thứ 2 lại lắc đầu và nói: tôi thích táo ngọt, vì thế tôi không mua.
Cứ như thế, cả 1 buổi sáng mà cô gái chẳng bán dc quả táo nào.
--> Nếu cô gái đó chỉ bán 1 loại táo, thì cô ấy có phải đã bán dc ít nhất là vài quả táo rồi, chứ không đến nổi ế.
****
-
Những vị khách vào 4rum cần gì? --> bạn cần tổ chức nghiên cứu "thị trường" để biết vị khách gé 4rum bạn cần gì, đễ mà đáp ứng.
Khuyên bạn: nên bán cái mà người ta cần, chứ ko nên bán cái mà bạn có. Bởi vì, cái mà bạn có chưa chắc là người ta không có, cái mà bạn cần chưa chắc là người ta cũng cần.
p/s: Biết cách vận dụng chưa chắc đã thành công
người thông minh chưa hẵn là người giàu, và người giàu chưa hẵn là người thông minh.